Page 62 - COMPANY PROFILE
P. 62
Appendix A: Construct a house in 24 days in Thailand (2005)
2. Marketing Research, Quality Function Deployment (QFD),
3. Architecture Vision และ Voices of Customs (VOC)
4. การออกแบบและการ Verify แบบให้ตรงตามความต้องการ รวมทั้งการท า Value
5. Engineering เพื่อลดต้นทุนที่ไม่จ าเป็น หรือสิ่งที่ลูกค้าไม่ต้องการ
6. ขบวนการวางแผนการก่อสร้าง แผนการผลิต และ Material Planning ซึ่งจ าเป็นต้องอาศัย Software เข้ามาช่วย เพื่อ
ความรวดเร็วและถูกต้องของข้อมูล
7. ขบวนการผลิตชิ้นงานส าเร็จรูป ซึ่งต้องสัมพันธ์กับความต้องการของลูกค้า
8. ขบวนการตรวจรับมอบงาน ซึ่งมีทั้งฝ่ายควบคุมคุณภาพ, ฝ่ายขาย และลูกค้า
9. ขบวนการผลิตชิ้นงานส าเร็จรูป ซึ่งต้องสัมพันธ์กับความต้องการของลูกค้า
10. ขบวนการตรวจรับมอบงาน ซึ่งมีทั้งฝ่ายควบคุมคุณภาพ, ฝ่ายขาย และลูกค้า
11. ระบบปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งท าได้จากผลการตรวจสอบและการเยี่ยมลูกค้าหลังเข้าอยู่รวมถึงข้อมูลการตรวจสอบ
คุณภาพจากฝ่ายต่างๆ จะถูกน ามาสรุปและปรับปรุงแบบให้ตรงกับความต้องการและปรับปรุงมาตรฐานการก่อสร้างหรือ
มาตรฐานแบบของบริษัท
Home Place
Design, Manufacturing, and Construction Processes
Market Survey
Structure &
Quality Function System Design
Deployment
QFD
Conceptual Market & Product Yes Preliminary Standard
Design Comparative Test Accept? Design Construction
Tolerance
Architect
Vision No
Standard Prefab Quality & Process
Value Engineering Joint Library Improvement
&
Voice of Customer Cost Optimization
VOC & Interester
Production Prefab Element
Drawing Drawing
Prefabrication
Mgn. Software
Factory Plan
Material Resource Bill of Quantity
Sale Forecast Construction Plan Planning MRP & BQ
Production
Contractor & Onsite Quality Control
Supplier Construction
Customer
Inspection Sale Inspection
รูปที่ 2 Flow Chart การท างานของบริษัทฯ
vi | P a g e